Triệu chứng chlamydia ở nam và nữ như thế nào?

Nếu các triệu chứng xuất hiện ở tất cả các nhiễm trùng Chlamydia, chúng thường xuất hiện 1-3 tuần sau khi tiếp xúc. Nhiễm trùng vi khuẩn này có thể được thực hiện qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.

Chịu trách nhiệm về sức khoẻ của bạn: Việc kiểm tra không chỉ nhanh chóng và dễ dàng , đó là cách duy nhất để biết chắc chắn nếu bạn có hoặc không có STD.

Chlamydia ở phụ nữ

Chlamydia là bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục được báo cáo nhiều nhất. Riêng trong năm 2016, có khoảng 1,4 triệu ca nhiễm Chlamydia được báo cáo cho CDC. CDC ước tính rằng cứ 1 trong 15 em gái vị thành niên hoạt động tình dục (14-19 tuổi) thì có một ca nhiễm Chlamydia. Chlamydia dễ lây lan bởi vì nó có vẻ như có triệu chứng rất nhẹ hoặc không có, và do đó nhiều người vô tình truyền bệnh cho người khác. CDC khuyến cáo rằng phụ nữ hoạt động tình dục được kiểm tra STDs hàng năm. Xét nghiệm thường xuyên đặc biệt quan trọng vì nhiễm chlamydia làm tăng nguy cơ nhiễm STD khác như HIV.

Triệu chứng chlamydia ở nam và nữ

Chlamydia lây nhiễm như thế nào đối với phụ nữ?

Vi khuẩn Chlamydia đầu tiên gây nhiễm trùng cổ tử cung (lối đi nối âm đạo và tử cung). Các triệu chứng của nhiễm trùng Chlamydia có thể bao gồm xuất huyết âm đạo, chảy máu giữa các giai đoạn, đau khi đi tiểu và đau dạ dày. Từ đó, nhiễm trùng có thể lan đến niệu đạo, tử cung và các ống dẫn trứng (ống mang trứng thụ tinh từ buồng trứng vào tử cung). Nếu nhiễm trùng không được điều trị, nó có thể dẫn đến bệnh viêm vùng chậu (pelvic inflammatory disease – PID). Ngoài ra, bệnh Chlamydia có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như vô sinh và thai ngoài tử cung (thai kỳ phát triển phôi thai ngoài tử cung).

Triệu chứng Chlamydia ở Phụ nữ

Chung nhất
Im lặng hoặc không có triệu chứng (ở 75% phụ nữ bị nhiễm chlamydia)
Ít phổ biến
Xuất viện âm đạo bất thường (có thể có mùi)
Đau khi đi tiểu
Chứng đau thắt lưng, xuất viện hoặc chảy máu
Mắt bị viêm
Ít phổ biến nhất
Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt
Đau bụng dưới
Đau thắt lưng
Buồn nôn
Sốt
Đau khi quan hệ tình dục
Viêm họng

Chlamydia ở nam giới

Giống như phụ nữ, nhiều nam giới mắc bệnh Chlamydia không gặp bất kỳ triệu chứng nào do tính chất “im lặng” của nhiễm trùng. Khi triệu chứng xảy ra ở nam giới, có thể có biểu hiện xuất huyết niệu đạo, chảy mủ hoặc dịch đục từ lỗ sáo, dương vật.

Các triệu chứng chlamydia không được điều trị ở nam giới có thể dẫn đến viêm niệu đạo do nongonococcal (NGU), nhiễm trùng niệu đạo và nhiễm trùng đường sinh dục (ống dẫn tinh trùng ra khỏi tinh hoàn). Vì những lý do này, nam giới thường xuyên tham gia hoạt động tình dục nên đánh giá tầm quan trọng của việc kiểm tra chlamydia hàng năm .

Triệu chứng Chlamydia ở nam giới

Chung nhất
Im lặng hoặc không có triệu chứng (ở 50% nam giới có chlamydia)
Ít phổ biến
Áp xuất dương vật bất thường (dày, vàng trắng, sữa hoặc nước)
Đau khi đi tiểu
Chứng đau thắt lưng, xuất viện hoặc chảy máu
Mắt bị viêm
Ít phổ biến nhất
Ngứa và đốt xung quanh mở dương vật
Đau tinh hoàn và sưng tấy
Viêm họng

Chlamydia không điều trị có thể dẫn đến các biến chứng về sức khoẻ

Cả nam lẫn nữ đều có thể gặp các triệu chứng trực tràng, mắt và cổ họng do chlamydia. Những người bị nhiễm Chlamydia trong thời gian quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể gặp các triệu chứng như đau vùng chậu, chảy máu. Một nhiễm trùng không được điều trị cũng có thể dẫn đến viêm hậu môn trực tràng ở cả nam và nữ. Chlamydia cũng có thể nhiễm vào mí mắt, dẫn đến viêm kết mạc mắt.

Trong một số trường hợp, nhiễm chlamydia lây truyền qua đường miệng có thể dẫn đến đau họng. Các bác sĩ của chúng tôi đề nghị tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số những triệu chứng này để tránh bất kỳ biến chứng nghiêm trọng hoặc chết người nào. Nếu cần, bạn hãy liên hệ với Phòng khám Phú Cường để nhận được sự trợ giúp về y tế tốt nhất.

Triệu chứng chlamydia ở nam và nữ như thế nào?